Women In Business Series: Ms. Than Thuc Quyen – Vice President – She Will Be Strong

Category: News / Date: 03/19/2021

      1. Could you please introduce a bit about you and “She Will Be Strong” (SWBS), what SWBS do/ provide?

      Hello everyone, My name’s Than Thuc Quyen, I’m a Vice President of SWBS and also CEO of Sanouva Hotel, Director of Development of TIA Wellness Danang Resort, Bhutan Spirit Sanctuary.

      She Will Be Strong (SWBS) is a social enterprise dedicated to support the empowerment of Vietnamese women. SWBS’s mission is to create platforms for women to be mentally and physically fit; so as to inspire a positive and healthy lifestyle and enhance women’s professional and personal growth. We offer self-defense, yoga and dance courses to corporates and schools. Profits from these training go to our Social Impact fund, which is used to support shelters for homeless pregnant single moms, victims of domestic violence and harassment. We also raise funds to support hospital fee for pregnant single moms.

      Women in Vietnam don’t have much opportunities to play sports. Vietnam, like many other Asian societies, is a male-dominated culture.  Women are taught to serve, obey, sacrifice, and devote their lives to their families. This has led to women didnt have equal opportunities as men, including sports, but also has led to alarming problems like harrasment, domestic violence, and high abortion rates in Vietnam. We realized that to empower women is to help them gain strength and self-confidence. And we could accomplish this through sports.

      1. SWBS is dedicated to support the empowerment of Vietnamese Women, why do you think that it is important?

      In my opinion, the obstacles that prevent women to play sports are too many family responsibilities, financial concern, lack of time.

      SWBS’s model is to work with corporates and to offer these courses to their staffs as an effort to build a healthy working environment.

      As harassment and domestic violence is an alarming issue in Vietnam, our key course is self-defense, in which we not only coach them with physical movements but also train them in self-defense mentality.

      SWBS also offer courses for girl kids in schools, including CIS, AIS, BIS, etc. as we believe that girls should be taught self-defense in young ages.

      With our Social Impact fund, we focus on helping homeless pregnant single mom to save the infants, thus to reduce the alarming abortion rate in Vietnam.

       

      1. What message to young women who are nurturing their ambition to acquire a higher position in the workplace?

      Whether in corporation, start up or social enterprise, believe in yourself to treat your future with respect and give it all to you.

      To acquire higher position in a workplace, young women need to build up their leadership skills:

      –          Take ownership of your professional path to build confidence in your ability.

      –          Getting bold

      –          Being a role model to embrace your vision as reality.

      –          Make a career plan: Making sure you set milestones for your progress

      –          Build your team wisely

    1. –          Keep learning: Have confidence to take on new challenges and try to “say yes” to all opportunities on big assignments for you to grow.No matter how much you nurture your ambition to achieve in your workplace, keep your passion in order to contribute to the world around you, and pursue work that is meaningful to you.

    1. Chị có thể vui lòng giới thiệu một chút về chị và “She Will Be Strong” (SWBS) được không?

    Chào mọi người, Tôi tên là Thân Thục Quyên, Phó chủ tịch của SWBS và cũng là Giám đốc điều hành của Khách sạn Sanouva, Giám đốc phát triển của TIA Wellness Danang Resort, Bhutan Spirit Sanctuary.

    She Will Be Strong (SWBS) là một doanh nghiệp xã hội hướng đến việc trao quyền cho phụ nữ Việt Nam. Sứ mệnh của SWBS là tạo ra các nền tảng để phụ nữ trở nên khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần, khơi dậy một lối sống lành mạnh và tích cực. SWBS hướng tới sự phát triển về con người và cả chuyên môn. Chúng tôi cung cấp các khóa học tự vệ, yoga và khiêu vũ cho các doanh nghiệp và trường học. Lợi nhuận từ hoạt động này sẽ được chuyển đến quỹ Social Impact của chúng tôi nhằm hỗ trợ nơi ở các mái ấm cho những bà mẹ đơn thân, mẹ bầu chưa có nơi ở, các nạn nhân của bạo hành gia đình và xâm hại. Chúng tôi cũng gây quỹ để hỗ trợ viện phí cho các bà mẹ đơn thân đang mang thai.

    Phụ nữ ở Việt Nam không có nhiều cơ hội chơi thể thao, một phần là do xã hội Việt Nam vẫn còn trọng nam. Phụ nữ Việt Nam thường được dạy là nên vâng lời, cam chịu và hy sinh rất nhiều cho gia đình. Điều này khiến cho họ mất đi nhiều cơ hội và một trong số đó là chơi thể thao. Tính cách đó cũng khiến cho các vấn đề như xâm hại, bạo lực gia đình và tỷ lệ nạo phá thai ở Việt Nam cao.

    Chúng tôi nhận ra rằng trao quyền cho phụ nữ chính là giúp họ có được sức mạnh và sự tự tin. Vì thế, chúng tôi mong muốn đạt được điều này thông qua các hoạt động thể thao.

    1. SWBS luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ việc trao quyền cho Phụ nữ Việt Nam, theo bạn tại sao điều đó lại quan trọng?

    Theo quan điểm của tôi, những vấn đề cản trở việc phụ nữ tham gia vào thể thao là quá nhiều trách nhiệm gia đình, sự quan ngại về tài chính và thiếu thời gian.

    Do vậy, SWBS kết hợp với các doanh nghiệp và cung cấp các khóa học này cho nhân viên của họ nhằm xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh.

    Quấy rối và bạo lực gia đình cũng là một vấn đề đáng báo động tại Việt Nam, vì vậy các khóa học của chúng tôi chủyếu là về tự vệ về cả thể chất lẫn rèn luyện về tinh thần.

    SWBS cũng cung cấp các khóa học cho các bé gái ở trường bao gồm CIS, AIS, BIS, v.v. vì chúng tôi tin rằng các bégái nên được dạy cách tự vệ khi còn ở lứa tuổi nhỏ.

    Đối với các hoạt động của quỹ Social Impact chúng tôi tập trung vào việc giúp đỡ những người mẹ đơn thân vô gia cư đang mang thai có thể giữ lại được con của mình, nhằm giảm tỷ lệ nạo phá thai ở Việt Nam.

    1. Thông điệp nào gửi đến những phụ nữ trẻ đang nuôi dưỡng tham vọng có được vị trí cao hơn ở nơi làm việc?

    Cho dù là trong công ty, công ty khởi nghiệp hay doanh nghiệp xã hội thì bạn hãy tin tưởng vào bản thân mình với đầy ắp sự tôn trọng để hướng tới một tương lai tốt đẹp và tất cả điều này đều dành cho bạn.

    Để có được vị trí cao hơn ở nơi làm việc, phụ nữ trẻ cần xây dựng các kỹ năng lãnh đạo của mình:

    Thứ nhất là làm chủ được sự nghiệp của bạn để tạo dựng niềm tin cho mọi người về khả năng của mình. Thứ hai, hãy mạnh dạn và tin vào hình mẫu mà mình đặt ra. Thứ ba, hãy lên kế hoạch nghề nghiệp và xây dựng đội ngũ của mình. Thứ tư, không ngừng học hỏi: Tự tin đón nhận những thử thách mới và cố gắng nói “ĐỒNG Ý” với các nhiệm vụ lớn để bạn có cơ hội phát triển.

    Và cuối cùng, cho dù bạn nuôi dưỡng tham vọng thành công đến đâu, hãy giữ ngọn lửa đam mê của bạn để có thể giúp ích cho xã hội và theo đuổi công việc lý tưởng của mình.

  • First and Last Name
  • Company
  • Email
  • Phone Number
  • How can we help?
(*) All personal data are processed in accordance with UK data
Protection Legislaton. All feasible security measures are in place.
  • Name
  • Email
(*) All personal data are processed in accordance with UK data
Protection Legislaton. All feasible security measures are in place.
*User Or Password Invalid
Username
Password